saostar

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Không 'quan hệ' được vì vùng kín đau, khô rát

Em 21 tuổi, sắp lập gia đình. Hai vợ chồng không thể quan hệ thực sự được vì em rất đau, khô rát.

Âm đạo của em tiết ít chất nhờn, có lần giao hợp em bị chảy máu. Xin hỏi loại thuốc nào bổ sung estrogen tự nhiên phù hợp với tình trạng em? Em rất lo khi vợ chồng trẻ lại trục trặc quan hệ chăn gối. (Hồng Nhung)

couple-7435-1415067403.jpg
Ảnh minh họa: Theatlantic.com.

Trả lời:

Em thân mến,

Tôi hiểu nỗi băn khoăn của em và rất thông cảm với em. Những lần quan hệ tình dục đầu tiên trong đời thường khó khăn vì cả người nam và người nữ đều thiếu kinh nghiệm. Hơn nữa, khi người phụ nữ còn màng trinh, nhất là ở những phụ nữ có màng trinh dày, khó rách, cuộc giao hợp đầu tiên thường rất khó khăn, gây đau cho cả hai người, đặc biệt là người phụ nữ. Khi màng trinh rách, sẽ có máu chảy ra theo đường âm đạo. Rất hãn hữu cũng có người đàn ông bị rách bao quy đầu gây chảy máu. Tuy vậy, sau khi màng trinh đã bị rách hoàn toàn, vết rách sẽ lên sẹo và những lần sau sẽ không còn khó khăn đau đớn nữa.

Ở độ tuổi 25-35, hầu như rất hiếm phụ nữ bị khô âm đạo do giảm nội tiết tố sinh dục nữ. Vấn đề mà các bạn trẻ gặp phải thường là ít kinh nghiệm, chưa có “khúc dạo đầu” đầy đủ để kích thích âm đạo tiết chất nhờn. Theo nhà tình dục học người Pháp, Laurennt Chavernac, mỗi người có một “bản đồ” những điểm nhạy cảm tình dục riêng, không có ai giống ai. Ông khuyên các cặp đôi nên tìm hiểu “bản đồ” của nhau bằng cách đeo bốn chiếc chuông nhỏ vào cổ tay và cổ chân rồi người bạn tình lần lượt hôn lên tất cả các vị trí của cơ thể bạn mình và đánh dấu những điểm chuông phát ra tiếng kêu. Những điểm được đánh dấu này chính là “bản đồ” các điểm nhạy cảm.

Trước khi quan hệ tình dục, các em nên kích thích những điểm trên “bản đồ” này, kích thích bằng môi và lưỡi thường được coi là hiệu quả nhất. Các em cũng không nên tiết kiệm thời gian cho khúc dạo đầu bởi chẳng những nó kích thích vùng kín của cả hai tiết dịch nhờn khiến cho cuộc yêu không đau và đạt đến cực khoái, mà cũng sẽ cho các em thêm khoái cảm.

Nếu chưa thực sự tự tin, em có thể mua dầu bôi trơn âm đạo ở hiệu thuốc đề phòng trường hợp phải dùng đến, nhưng tôi tin rằng nếu thực hành tốt khúc dạo đầu các em sẽ không phải dùng đến nó.
Chúc các em một cuộc sống gia đình hạnh phúc

Bạn đã xem chưa

Copyright © 2014 Chuyện người lớn, 18+